Vì sao các doanh nghiệp nên sử dụng kho lạnh bảo quản thay vì các loại tủ đông?

Sự phát triển cực kỳ nhanh chóng của chuỗi các nhà hàng, khách sạn, những nhà máy chế biến nông sản, thủy sản… thì việc bảo quản hàng hóa trong kinh doanh đảm bảo chất lượng trong thời gian dài là điều các doanh nghiệp mong muốn. Hiện nay cũng có khá nhiều các phương pháp bảo quản khác nhau như kho lạnh, tủ đông, tủ lạnh… Tuy nhiên kho lạnh vẫn là phương án được khách hàng ưa chuộng sử dụng hơn cả. Vậy giải pháp này sở hữu những điểm lợi thế nào so với tủ đông? Cùng đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Các doanh nghiệp mong muốn gì từ phương pháp bảo quản đông lạnh?

Vấn đề mà các doanh nghiệp luôn mong muốn khi bảo quản các loại hàng hóa trong điều kiện đông lạnh đó chính là:

– Số lượng sản phẩm cần bảo quản lớn.

– Sản phẩm bảo quản tập trung ở 1 địa điểm.

– Thời gian bảo quản lâu.

– Đảm bảo chất lượng sản phẩm sau khi bảo quản.

– Tiết kiệm chi phí đầu tư: điện năng tiêu thụ, nhân công..

– Tiết kiệm diện tích mặt bẳng.

Những nhược điểm của tủ đông trong quá trình bảo quản hàng hóa

Bảo quản hàng hóa, thực phẩm tươi sống bằng tủ đông khá phổ biến trong các nhà hàng, siêu thị nhỏ nhưng phương pháp này lại có khá nhiều những nhược điểm như là:

– Sử dụng tủ đông sẽ khó có thể bảo quản được số lượng lớn sản phẩm nhất là khi muốn mở rộng kinh doanh. Khi ấy bắt buộc bạn phải đầu tư thêm một tủ đông khác như thế lại rất tốn kém chi phí. Sản phẩm khi bảo quản không được sắp xếp khoa học thường chất đống lại và gây khó khăn khi tìm kiếm sản phẩm.

– Tủ đông sử dụng phương pháp làm lạnh trực tiếp nên khi rã đông sẽ không giữ được độ tươi ngon, khả năng rò rỉ môi chất lớn gây ảnh hưởng tới xung quanh. Ngoài ra nếu tủ bị ngưng hoạt động thì nhiệt độ lạnh sẽ không được duy trì lâu ảnh hưởng rất lớn đến các loại hàng hóa bên trong.

– Tiêu hao điện năng lớn: với 1 tủ đông dung tích 400 lít sẽ mất khoảng 450kw/tháng.

Tại sao nên dùng kho lạnh thay thế cho tủ đông bảo quản?
Nhận thấy những nhược điểm của tủ đông, người ta đã nghiên cứu và tìm ra phương pháp bảo quản mới đó chính là kho lạnh với khả năng bảo quản vượt trội đồng thời giải quyết được những hạn chế mà tủ đông gặp phải.

– Kho lạnh được thiết kế với dàn lạnh công nghiệp, có nhiệt độ thích hợp có thể điều chỉnh được ở nhiều mức khác nhau để bảo quản nhiều loại thực phẩm khác nhau như dược phẩm, rau củ, trái cây, thủy hải sản,…

– Kích thước của kho lạnh cũng khá lớn có 2 ngăn khác nhau là nhăn đông có nhiệt độ -14 đến -18 độ C, ngăn mát có nhiệt độ từ 2 đến 8 độ C.

– Kho lạnh bảo quản được số lượng sản phẩm lớn nhờ diện tích khoang rộng, sản phẩm được sắp xếp theo giá để dễ phân loại hàng hóa.

– Kho lạnh sử dụng phương pháp làm lạnh gián tiếp do đó giữ được nguyên chất lượng của sản phẩm, các chất tải lạnh không độc hại, không gây cháy nổ.

– Chi phí tiêu hao điện năng thấp hơn nhiều so với tủ đông. Nếu bạn có nhu cầu mở rộng kinh doanh hay tăng số lượng sản phẩm thì bạn có thể cơi nới kho lạnh mà không cần lắp đặt thêm một chiếc mới.

Mặc dù chi phí đầu tư cho kho lạnh là khá lớn song so về mục đích sử dụng lâu dài thì kho lạnh chính là giải pháp hiệu quả nhất trong việc bảo quản hàng hóa tươi sống đáp ứng mọi yêu cầu từ phía doanh nghiệp.

Hưng Trí là một trong những công ty chuyên cung cấp và lắp đặt các loại kho lạnh lớn nhất HCM hiện nay. Công ty cung cấp khá nhiều loại kho lạnh khác nhau với nhiều kích thước khác nhau, phù hợp cho tất cả các công ty nhỏ đến lớn. Atlaslocksmithphx hy vọng với những thông tin trên bạn có thể lựa chọn một kho lạnh phù hợp cho công ty của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *